, , ,

10 chiến lược marketing để thúc đẩy tăng trưởng kinh doanh của bạn

Posted by

Phát triển một doanh nghiệp không phải là dễ dàng. Đầu tiên, bạn cần một ý tưởng khả thi. Từ đó, bạn cần khám phá một thị trường ngách có lợi nhuận, xác định đối tượng nhân khẩu học mục tiêu và có thứ gì đó có giá trị để bán cho họ. Cho dù bạn đang rao bán sản phẩm, dịch vụ hay thông tin, thì việc quảng bá ngày càng trở nên nặng nề. Và nếu không có kế hoạch tiếp thị phù hợp để thúc đẩy sự phát triển của bạn, việc tạo ra lợi nhuận và duy trì hoạt động là điều gần như không thể.

Tuy nhiên, việc xác định các chiến lược phù hợp để tiếp thị doanh nghiệp của bạn thường được ví như khoa học tên lửa. Làm thế nào để bạn đưa thông điệp của mình đến đúng đối tượng và thực hiện nó một cách hiệu quả? Làm cách nào để bạn tăng cường khả năng hiển thị và tăng doanh số bán hàng trong khi vẫn duy trì lợi nhuận với ưu đãi chuyển đổi? Ngày nay, với rất nhiều sự ganh đua để thu hút sự chú ý của chúng ta từ mạng xã hội, đến tối ưu hóa công cụ tìm kiếm, viết blog và quảng cáo trả tiền cho mỗi lần nhấp chuột, thật dễ hiểu tại sao hầu hết đều sẵn sàng nhổ tóc ra.

Bài liên quan: Hướng dẫn SEO : 12 quy luật bất biến để thống trị tìm kiếm của Google

Sự thật là những gì đưa bạn đến điểm này trong kinh doanh có thể sẽ không đưa bạn lên một tầm cao mới. Nếu bạn cảm thấy bế tắc, hãy tham gia vào cuộc cạnh tranh. Hầu hết các doanh nhân quá bận rộn làm việc “trong” doanh nghiệp của họ đến nỗi họ không thể làm việc “trên” doanh nghiệp của mình. Do xử lý các hoạt động hàng ngày của một công ty bao gồm nhu cầu của khách hàng, chuỗi cung ứng, v.v., chúng tôi thường bỏ qua việc sử dụng các chiến lược tiếp thị nội dung phù hợp sẽ giúp thúc đẩy sự phát triển của doanh nghiệp nhỏ của chúng tôi.

Nó cần những gì để làm điều đó? Nói một cách đơn giản, bạn phải lùi lại một bước trong giây lát. Bạn phải phân tích và hiểu các cơ chế cơ bản của thông điệp của mình và cách tiếp cận hiệu quả đối tượng lớn hơn mà không bị mất áo. Bí mật của tất cả những điều này? Cho dù bạn sử dụng chiến lược tiếp thị nào, nếu bạn không có phễu bán hàng hiệu quả và tối ưu hóa chuyển đổi của mình, bạn sẽ chỉ phí tiền mà thôi.

Liên quan: Phễu bán hàng là gì? Hướng dẫn xây dựng máy bán hàng tự động.

Liên quan: 23 chiến thuật tối ưu hóa tỷ lệ chuyển đổi chắc chắn để đạt được vàng trực tuyến

Các chiến lược marketing hiệu quả nhất để sử dụng là gì ?

Hầu hết các doanh nghiệp đều phải đối mặt với một câu hỏi hóc búa. Đó là Catch-22. Rõ ràng cần phải tăng khả năng hiển thị để cải thiện đáng kể doanh số bán hàng. Nhưng để có được nhiều tầm nhìn hơn, doanh nghiệp phải chi nhiều tiền hơn. Khi cái giếng đó cạn kiệt, bạn phải làm gì?

Không có câu trả lời rõ ràng và rõ ràng cho câu hỏi đó bao gồm tất cả các tình huống. Nhưng có những sáng kiến ​​có thể được thực hiện ngay hôm nay, ngay bây giờ, ngay cả khi ngân sách eo hẹp nhất, để tiếp cận nhiều khách hàng hơn mà không phải chi quá nhiều tiền. Tuy nhiên, tất cả đều sôi sục theo thời gian. Nếu bạn thiếu tiền, tốt hơn hết bạn nên dành thời gian để đầu tư công sức.

Dù bạn cắt nó theo cách nào, miễn là có các nguyên tắc cơ bản của một doanh nghiệp lành mạnh và bạn đang làm việc không mệt mỏi để xây dựng mối quan hệ đích thực với người tiêu dùng bằng cách chân thành cố gắng gia tăng giá trị, thì có 10 chiến lược tiếp theo mà bạn có thể sử dụng để tiếp thị bất kỳ doanh nghiệp trực tuyến.

Liên quan: 21 cách để tiếp thị doanh nghiệp của bạn trực tuyến

 

  1. Sử dụng mạng xã hội .

Bạn không thể bỏ qua mạng xã hội. Đó là nơi mà tất cả cái gọi là ma thuật đang xảy ra. Một số doanh nghiệp đã được xây dựng chỉ dựa trên nền tảng truyền thông xã hội. Nó có thể đáng sợ lúc đầu. Chắc chắn. Nhưng khi bạn tạo đà, bạn sẽ thấy việc đăng bài trên mạng xã hội ngày càng dễ dàng hơn theo thời gian.

 

Tất nhiên, bạn cũng có thể thuê một người quản lý mạng xã hội, người có thể tạo các chiến dịch tiếp thị nếu bạn có đủ tiền. Nhưng nếu không, hãy cứ là chính mình. Được xác thực. Đăng suy nghĩ của bạn. Đăng sản phẩm của bạn. Đăng bất kỳ thứ gì bạn thấy có liên quan và hữu ích để giúp khán giả của bạn tìm hiểu thêm về bạn và doanh nghiệp của bạn hoặc về ngành mà bạn đang tham gia.

Sử dụng tin nhắn trực tiếp trên các nền tảng như Instagram và thậm chí cả Snapchat hoặc Twitter để tiếp cận với các doanh nghiệp thành công khác hoặc thậm chí để giao tiếp với những khách hàng tiềm năng có thể đang tìm kiếm sản phẩm và dịch vụ của bạn. Đây là một chiến lược tiếp thị kỹ thuật số rất mạnh mẽ.

Liên quan: 10 Luật Tiếp thị Truyền thông Xã hội

  1. Tạo video hướng dẫn.

Một trong những cách hiệu quả nhất để quảng bá doanh nghiệp của bạn là tạo video hướng dẫn. Dạy mọi người điều gì đó hữu ích. Đi bộ qua nó. Nắm tay họ. Hướng dẫn từng bước là tất cả các cơn thịnh nộ. Bạn càng làm tốt điều này và càng cung cấp nhiều giá trị, bạn càng có thể tăng khả năng hiển thị và cuối cùng là doanh số bán hàng của mình nhanh hơn.

Ngày nay, YouTube là công cụ tìm kiếm lớn thứ hai trên thế giới sau Google. Bất cứ khi nào ai đó muốn tìm hiểu điều gì đó bằng hình ảnh, họ sẽ đến đó. Bạn có thể đã tự làm điều đó vô số lần. Vì vậy, chỉ cần tự hỏi bản thân bạn có thể dạy gì trong doanh nghiệp của mình để giúp người tiêu dùng giải quyết một số vấn đề khó khăn? Điều gì đã đưa bạn vào kinh doanh ở nơi đầu tiên?

Phần khó nhất? Nghe giọng nói của chính bạn phát lại và thậm chí nhìn thấy chính mình. Giờ đây, bạn không cần phải xuất hiện trực quan trên máy ảnh, nhưng có thể bạn sẽ cần được lắng nghe. Bạn đã quen với nó theo thời gian. Nhưng bạn không thể bỏ qua khả năng hiển thị và phạm vi tiếp cận của YouTube, vì vậy hãy ra khỏi đó và bắt đầu tạo các video xác thực và hữu ích ngay hôm nay, ngay bây giờ.

Liên quan: 6 cách sử dụng video để bán các ý tưởng về sản phẩm mới

  1. Bắt đầu viết blog ngay bây giờ.

Chắc chắn, bạn có thể bắt đầu một blog . Nếu bạn chưa có blog cho doanh nghiệp của mình thì bạn cần bắt đầu ngay lập tức. Nhưng bạn không nhất thiết phải viết blog trên blog của riêng mình. Hầu hết mọi người thấy việc viết blog là nhàm chán vì chúng thiếu khả năng hiển thị. Sự thật là blog của bạn sẽ giống như một sa mạc cằn cỗi trừ khi bạn biết mình đang làm gì.

Nhưng đây không chỉ là đăng ý tưởng của bạn trên blog của riêng bạn. Bạn nên bắt đầu viết blog có thẩm quyền. Sử dụng các nền tảng như Phương tiện để đăng nội dung. Trả lời câu hỏi trên Quora và Reddit. Hoặc truy cập vào nền tảng xuất bản của LinkedIn. Đây là tất cả các miền có thẩm quyền mà bất kỳ ai cũng có thể đăng lên, có lượng khán giả khổng lồ, mang đến cho bạn khả năng tiếp cận ngay lập tức và tức thì ngay bây giờ.

Khi bạn viết blog, hãy đảm bảo rằng bạn viết blog hiệu quả. Đừng đăng nội dung mỏng. Hãy suy nghĩ về việc thêm giá trị. Lo lắng về việc tiết lộ tất cả các bí mật kinh doanh của bạn? Đừng như vậy. Cho đi trang trại. Cung cấp cho mọi người nhiều giá trị đến mức bạn ngay lập tức trở thành người có thẩm quyền trong mắt họ. Đây là một trong những chiến lược mạnh mẽ nhất mà bạn có thể sử dụng để tiếp thị bất kỳ doanh nghiệp nào và tăng cường lưu lượng truy cập trang web.

Liên quan: 5 cách để xây dựng khán giả cho blog của bạn và 10 cách để kiếm tiền sau khi bạn

  1. Hiểu tối ưu hóa công cụ tìm kiếm .

Đây là một lĩnh vực tiếp thị trực tuyến mà tôi vô cùng đam mê. Nhưng nó cũng là một lĩnh vực mà nhiều người sợ chết khiếp. Vâng, SEO có thể đáng sợ. Nhưng nó cũng có thể mạnh mẽ. Và khi bạn học cách tận dụng nó và bạn học SEO đúng cách, bầu trời thực sự là giới hạn.

Có những công ty dạy bạn cách sử dụng PBN mờ ám và các sơ đồ liên kết khác để “đánh lừa” Google. Nó có thể mang lại kết quả ngắn hạn, nhưng về lâu dài, bạn sẽ rơi vào nước sôi lửa bỏng. Bạn không thể đi đường tắt với SEO. Cũng giống như trong kinh doanh truyền thống, bạn phải bỏ công sức và thời gian nếu muốn thấy kết quả trong thương mại điện tử.

Một số lời khuyên để làm điều này đúng cách? Không spam từ khóa. Bỏ tay xuống. Đây là một trong những sai lầm lớn nhất mà hầu hết mọi người mắc phải. Tạo nội dung của bạn cho con người đồng thời tỏ lòng kính trọng với các công cụ tìm kiếm. Nhưng quan trọng hơn, hãy đảm bảo rằng bất cứ điều gì bạn đang truyền tải đều sâu sắc, hấp dẫn, độc đáo và mang lại giá trị to lớn.

Liên quan: Hướng dẫn SEO : 12 quy luật bất biến để thống trị tìm kiếm của Google

  1. Tận dụng những người có ảnh hưởng.

Bạn muốn quảng bá rộng rãi và tăng khả năng hiển thị của mình trên mạng xã hội mà không mất nhiều năm để xây dựng khán giả? Sau đó, bạn chắc chắn nên tận dụng những người có ảnh hưởng. Nhưng điều quan trọng là tìm đúng người có ảnh hưởng. Bạn không cần phải tạo quan hệ đối tác với những người có ảnh hưởng với hàng triệu người theo dõi. Bạn có thể chọn những người có ảnh hưởng vi mô với hàng chục nghìn hoặc thậm chí một trăm nghìn người theo dõi.

Bí quyết? Tìm người có ảnh hưởng phù hợp trong thị trường ngách của bạn để bạn tiếp cận thị trường mục tiêu của mình. Nó không chỉ là về việc truyền bá thông điệp của bạn. Đó là về việc truyền bá thông điệp của bạn đến đúng cơ sở người tiêu dùng. Nếu bạn có thể làm điều đó đúng cách, thì bạn có thể tiếp cận được một lượng lớn khán giả mà không cần nhiều tiền đầu tư khi bạn nghĩ về lợi nhuận tiềm năng mà nó có thể mang lại.

Nếu hệ thống bán hàng và sản phẩm của bạn được áp dụng, thì điều này có ý nghĩa. Nếu bạn có một ưu đãi đang chuyển đổi rõ ràng và nó chỉ đơn giản là về khả năng hiển thị nhiều hơn, thì đây có thể là chiến thuật tiếp thị phù hợp với bạn ngay bây giờ. Đánh giá tình hình và tiếp cận với những người có ảnh hưởng và đánh giá giá cả của họ. Thực hiện các thử nghiệm nhỏ và xem những gì hoạt động, sau đó mở rộng quy mô.

Liên quan: 10 quy tắc tận dụng phương tiện truyền thông xã hội để phát triển doanh nghiệp của bạn

  1. Xây dựng một nam châm dẫn tuyệt vời.

Rất nhiều hiệu quả trong tiếp thị thực sự tập trung vào việc tạo ra một nam châm dẫn tuyệt vời. Tôi nhận thấy rằng nam châm dẫn phù hợp được trình bày cho đúng đối tượng có thể mang lại kết quả bùng nổ. Cách tốt nhất để làm điều này là nếu bạn có thể xác định đúng điểm khó khăn và đưa ra giải pháp trong nam châm thu hút khách hàng tiềm năng của mình, thì bạn đang đi đúng hướng.

Người tiêu dùng đang gặp vấn đề gì trong thị trường ngách của bạn? Điều gì đã khiến bạn bắt tay vào kinh doanh ngay từ đầu? Hãy tự hỏi mình những câu hỏi này trước khi xây dựng nam châm thu hút khách hàng tiềm năng của bạn. Bạn càng xác định rõ vấn đề hoặc các điểm khó khăn ngay từ đầu, thì bạn càng thực sự giải quyết vấn đề đó tốt hơn bằng một giải pháp trong nam châm thu hút khách hàng tiềm năng của mình.

Bạn nên xây dựng loại nam châm chì nào? Đó có thể là sách điện tử, bảng gian lận, danh sách kiểm tra, video, v.v. Tất nhiên, nó không chỉ là về nam châm chì. Bạn phải có một trang siết chặt với nội dung bán hàng hấp dẫn để thu hút mọi người tham gia vào kênh của bạn. Nhưng tất cả bắt đầu với một nam châm chì tuyệt vời. Nó càng tốt thì bạn càng tiếp cận khán giả hiệu quả hơn.

Liên quan: Cách tạo một nam châm thu hút khách hàng tiềm năng thực sự

  1. Sử dụng quảng cáo Facebook với nhắm mục tiêu lại .

Một trong những phương pháp mạnh mẽ nhất mà bạn có thể sử dụng để tiếp thị bất cứ thứ gì ngày nay là quảng cáo trên Facebook. Với Facebook, bạn có thể tiếp cận đối tượng rất cụ thể và bạn có thể làm điều đó rất dễ dàng. Bạn có thể xây dựng đối tượng mục tiêu của mình theo sở thích, độ tuổi, tình trạng mối quan hệ, vị trí địa lý, v.v.

Nhưng thủ thuật ở đây để đạt được kết quả tuyệt vời không chỉ là về lưu lượng nhấp chuột. Bạn phải tập trung vào chuyển đổi và nhắm mục tiêu lại thông qua pixel. Nếu bạn không biết cách cài đặt Facebook Pixel trên trang web của mình, thì bạn nhất định phải học cách thực hiện việc này ngay bây giờ. Ngay cả khi không chạy quảng cáo trên Facebook, bạn vẫn có thể xây dựng đối tượng của mình bằng pixel.

Pixel theo dõi tất cả những người truy cập trang web của bạn và bạn có thể tạo đối tượng tùy chỉnh xung quanh họ. Ví dụ: nếu bạn đăng nội dung về cách học lái xe bán tải và bạn theo dõi khách truy cập bằng pixel, thì bạn có thể tiếp thị chứng chỉ lái xe tải cho những người đã thể hiện sự quan tâm đến điều đó vì họ đã truy cập trang cụ thể đó. Và chuyển đổi của bạn sẽ tăng vọt.

Liên quan: Đây là cách làm chủ quảng cáo trên Facebook và tại sao bạn phải

  1. Sử dụng LinkedIn đúng cách.

Tìm kiếm nhiều kênh tiếp thị hơn nữa? Nhìn vào LinkedIn. Bạn có video trên hồ sơ LinkedIn của mình không? Bạn có biết rằng bạn có thể dễ dàng thêm một? Tại sao không dành thời gian để giới thiệu bản thân và doanh nghiệp của bạn. Liên kết đó với mô tả hồ sơ của bạn. Đây là một cách dễ dàng để tiếp thị doanh nghiệp của bạn một cách thụ động và khi được thực hiện đúng cách, nó có thể dẫn đến kết quả gây sốc.

Nếu bạn có nhiều kết nối trên LinkedIn và bạn không thực sự đăng bài trên đó, hãy bắt đầu ngay lập tức. Bạn có thể tiếp cận một lượng lớn khán giả, đặc biệt là khi bài đăng của bạn lan truyền. Đây là nơi tuyệt vời để truyền tải hành trình khởi nghiệp. Nói về những thách thức của bạn và kể những câu chuyện. Câu chuyện của bạn càng hiệu quả thì khả năng tiếp cận tiềm năng của bạn khi lan truyền càng lớn.

Bạn cũng có thể liên hệ với các doanh nghiệp khác và cộng tác với các doanh nhân có cùng chí hướng trên LinkedIn. Đó là một nguồn tài nguyên tuyệt vời cho tất cả mọi thứ kinh doanh và quá nhiều người bỏ qua điều này.

Liên quan: Nghiêm túc mà nói, hãy ngừng cố gắng ‘lan truyền’ trên LinkedIn

  1. Tạo một chương trình liên kết.

Hầu hết mọi người không hiểu sức mạnh của tiếp thị liên kết. Các chi nhánh có thể cung cấp nhiên liệu lớn để nâng cao nhận thức về thương hiệu. Nhưng việc tiếp cận đúng đối tác không phải lúc nào cũng dễ dàng. Bạn phải có chuyển đổi tốt nếu bạn muốn công ty liên kết lớn hơn coi trọng bạn.

Tôi nhận thấy rằng việc điều hướng bãi mìn liên kết có thể phức tạp. Cần có sự kiên trì và cần có sự gan góc thực sự để vượt qua. Hầu hết chúng ta đều nản lòng sau một vài thất bại, nhưng bạn không thể cho phép cảm xúc cản trở khi nói đến công ty liên kết. Xây dựng một chương trình liên kết và bắt đầu tiếp cận với các chi nhánh tiềm năng có thể hỗ trợ bạn.

Có rất nhiều trang web bạn cũng có thể sử dụng, chẳng hạn như JVZoo của E. Brian Ross , hoặc ClickBank và Ủy ban giao dịch của Tim và Eileen Barber để thông báo.

Liên quan: Mô hình tiếp thị liên kết: Kế hoạch chi tiết để thành công trong nền kinh tế tự do

  1. Sử dụng trình tự tiếp thị qua email

Một phần của bất kỳ kênh bán hàng tốt nào sẽ được sử dụng tự động hóa cho chuỗi tiếp thị qua email. Đây là những tin nhắn được lên lịch gửi đến người dùng sau khi họ đăng ký vào danh sách email của bạn. Sử dụng chuỗi email của bạn để xây dựng mối quan hệ với người đăng ký. như một phần trong nỗ lực tiếp thị của bạn, hãy xác thực, minh bạch và truyền tải hành trình của bạn.

Sử dụng các số liệu như phản hồi email và số lần nhấp để phân đoạn danh sách của bạn và hiểu rõ hơn về cơ sở khách hàng của bạn. Ví dụ: nếu ai đó nhấp vào một liên kết cụ thể, thì rõ ràng họ đã thể hiện sự quan tâm đến điều gì đó. Gắn thẻ người đăng ký đó để tiếp thị cho họ sau này. Nếu ai đó mua, hãy gắn thẻ họ là người mua. Việc xác định người mua và sở thích của người đăng ký là rất lớn đối với các phân khúc thị trường.

Khi bạn gửi chương trình phát sóng, hãy kiểm tra phân tách. Kiểm tra phân tách mọi thứ. Trên thực tế, bạn không bao giờ thực sự biết điều gì sẽ hiệu quả nhất cho đến khi bạn bóp cò và thực sự kiểm tra nó bằng nghiên cứu thị trường. Điều này sẽ giúp bạn hiểu khán giả của mình phản ứng tốt hơn với điều gì, giúp bạn trở thành người giao tiếp tốt hơn và có khả năng bán hàng tốt hơn cho khách hàng cũ và khách hàng mới của bạn.

Ứng dụng:

Khi bạn tạo các mục tiêu tiếp thị để thúc đẩy tăng trưởng kinh doanh của mình, hãy nhớ các chỉ số chính mà bạn muốn đạt được và nhiều kỹ thuật tiếp thị khác nhau mà bạn có thể sử dụng để đạt được mục tiêu đó.

 

Đừng ngại phân nhánh sang các loại phương tiện tiếp thị mới như hội thảo trên web, podcast và các loại hình tạo nội dung truyền thông xã hội khác. Các chiến lược tiếp thị tốt nhất có thể thúc đẩy thế hệ khách hàng tiềm năng của bạn tiến lên và tiếp tục cho khán giả thấy đề xuất giá trị của doanh nghiệp bạn.

Cho dù bạn có ngân sách tiếp thị lớn hay nhỏ, các công cụ tiếp thị chất lượng cao luôn sẵn có với chi phí thấp. Hãy nhớ rằng các kênh truyền thông xã hội của bạn có tiềm năng tiếp cận rất lớn và bạn có thể xây dựng một chiến lược tiếp thị thành công chỉ dựa vào các cộng đồng trực tuyến.